ad

?ิ??ี่?ี่ ????????์

หนุ่มชอบกินเหล้า เผาปลาแกล้มประจำ จู่ๆเกิดไอเดียสุดแจ่ม ชมคลิป





วันนี้ทางทีมงานเราต้องบอกเลยว่าพบร้านโอ๋ปลานิลเผาเกลือ ตั้งอยู่บริเวณตลาดนัดสี่แยกตาปาน บนถนนสายพ่อขุนทะเล จ.สุราษฎร์ธานี โดยเปิดร้านขายตั้งแต่ประมาณเวลา 16.00 น. ไปจนถึงเวลา 19.00 น. ตั้งแต่เปิดร้านก็จะมีลูกค้าผ่านไปผ่านมาแวะเวียนเข้ามาหาซื้อกลับไปกินที่บ้านกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ซึ่งต้องใช้เตาเผาถึง 3 เตาด้วยกัน เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้าที่แวะเวียนมาซื้อหา




โดยในแต่ละวันจะเผาปลาเพียง 55 ถึง 60 ตัว ถ้าหมดก็ต้องรอในวันรุ่งขึ้นต่อไป สำหรับยอดขายที่มีมากเกิดจากความเอร็ดอร่อยของเนื้อปลาที่ลูกค้าบอกว่าอร่อยมาก ต้องมีวิธีการกินคือแกะเนื้อปลาห่อด้วยใบผักกาดขาว ใส่เส้นหมี่ขาวเล็กน้อย แล้วราดด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด ก็จะได้ลิ้มรสความหวานของผัก ความมันของเนื้อปลา และความเปรี้ยวจี๊ดปนรสเผ็ดของน้ำจิ้มรสเด็ด





นายอนุสิทธิ์ อินทมาส 41 ปี บ้านเลขที่ 147/352 หมู่ที่ 6 ตำบลมะขามเตี้ย พ่อค้าปลาเผาบอกว่า เดิมทีตนเองเป็นคนชอบดื่มและหากับแกล้มด้วยการเผาปลากินเป็นประจำ จึงได้คิดวิธีเผาปลาขาย และได้พยายามปลุงรสน้ำจิ้ม กินกับเนื้อปลานิ่มๆจนเป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้า แต่ละวันตนเองจากขาย ปลาที่มีน้ำหนักหนึ่งกิโลแต่ไม่เกินหนึ่งกิโลครึ่ง ประมาณ 55 ถึง 60 ตัวในเวลา 3 ชั่วโมงจากนั้นเลิกขายแม้ว่าจะมีลูกค้ามาหาซื้อหาอีกก็ตามแต่ ตั้งปณิธานไว้ว่าหากลูกค้าต้องการที่จะกินก็ต้องมาซื้อในวันพรุ่งนี้หรือวันต่อๆไปเพื่อที่ตนจะได้มีลูกค้ามาชื้อทุกวัน โดยหากในแต่ละวันขายมากจนเกินไปวันรุ่งขึ้นก็จะไม่มีลูกค้ามาซื้ออีก









อย่างไรก็ตาม หากใครผ่านไปผ่านมาแถวตลาดนัท สี่แยกตาปานลองแวะหาซื้อกลับไปรับประทาน หรือฝากคนที่บ้าน ซึ่งพ่อค้ารับรองคุณภาพเนื้อปลาสดนิ่มน้ำจิ้มรสเด็ดแน่นอน










http://monsteroverracing.com/15554/

No comments

Theme images by Jason Morrow. Powered by Blogger.