ad

?ิ??ี่?ี่ ????????์

คนงานเมืองชิลีที่ประสบภัยติดในเหมืองเมื่อ 8 ปีก่อน ส่งคำเตือนถึงทีมหมูป่า หลังถูกช่วยออกจากถ้ำ!




 สำหรับกรณีที่ 13 ชีวิต ทีมหมูป่า ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้คนทั่วโลกสนใจ และหน่วยงานจากทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย จะช่วยกันระดมทุกวิธีทางจนสามารถพาทีมหมูป่า ทั้ง 13 คนออกจากถ้ำหลวงได้สำเร็จ ซึ่งในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงรักษาแผลทางกายและใจ เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ดังไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้






เรื่องนี้ดังเป็นอย่างมากจนมีคนมาเปรียบเทียบว่าคล้ายกับเหตุการณ์ที่เหมือง ซาน โอเซ ชิลี เมื่อ 8 ปีก่อน จนโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ในอดีตที่ คนงานเหมืองจากชิลีจำนวน 33 ราย ได้ติดอยู่ภายในเหมืองยาวนานกว่า 69 วัน แน่นอน Hollywood ค่ายหนังยักษ์ใหญ่ ได้นำเรื่องราวของพวกเขาไปสร้างเป็นภาพยนตร์ชื่อ “The 33” และทำรายได้ไปมากกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 831 ล้านบาท) แต่ทั้ง 33 รายกลับไม่ได้ความช่วยเหลือ เยียวยาทั้ง แม้แต่บาทเดียว





ในช่วงที่เรื่องราวของเขากำลังดัง เหล่า 33 ชีวิตที่ติดเหมือง ได้รับความสนใจจากสื่อต่างๆ และองค์กรต่างๆ มากมาย “เมื่อคนเหล่านี้ได้ข้อมูลที่ต้องการเกี่ยวกับพวกเราแล้ว พวกเขาก็จะหายไป” หลุยส์ เออร์ซัว อีกหนึ่งคนเหมืองผู้ประสบภัย เผย ขณะที่ มาริโอ ยังเชื่อในตัวทีมหมูป่า 13 ชีวิตว่า “เด็กเหล่านี้มีจิตใจที่เข้มแข็งต่างจากพวกเรา พวกเขาจะผ่านเรื่องราวนี้ไปได้ หากพวกเขายังอยู่ด้วยกัน”























No comments

Theme images by Jason Morrow. Powered by Blogger.