ad

?ิ??ี่?ี่ ????????์

เจ้าทุยวิ่งหนีโรงเชือด มาเจอชาวบ้าน ก่อนสังเกตที่ท้องดีๆ รู้เลยสัตว์ก็มีหัวใจ ชมคลิป



 วันนี้ทางทีมงานเราต้องบอกเลยว่าสัตว์บางชนิตถูกเลี้ยงขึ้นมาเพื่อเป็นอาหารของมนุษย์ก็จริง แต่บางครั้งสัตว์เหล่านั้นก็รักชีวิตของมันไม่ต่างจากเรา หลายครั้งที่เราจะเห็นว่ามีสัตว์ที่จะส่งไปยังโรงเฉือดหนีเอาชีวิตรอดออกมาจากรถขนส่งอยู่บ่อยๆ ก็เพราะด้วยความรักชีวิตของพวกมันนี่เอง ทำเอาหลายคนเลิกทานเนื้อสัตว์ไปเลยก็มี




เหตุการณ์ล่าสุด นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า นายสายัณห์ สุคำปัน พ่อค้าขายของชำในหมู่บ้านต้นงิ้ว ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งมายังตนว่าชาวบ้านได้ช่วยกันจับควายเพศเมีย หนีจากโรงเฉือดออกมาและวิ่งไปตามถนนเข้าหมู่บ้าน ชาวบ้านเกรงว่าควายดังกล่าวจะถูกรถชน จึงได้ช่วยกันจับไว้และนำมาผูกไว้ที่ร้านขายของชำของนายสายัณห์ ตนจึงได้รีบไปดูและต่อมาได้มีคนงานของโรงเฉือดได้เดินออกตามหาควายที่หนีไปได้ จนมาเจอและทางคนงานก็จะนำกลับไปเชือดต่อ






ชาวบ้านและตนเห็นควายน้ำตาไหลและเกิดความสงสาร และพอสังเกตที่ท้องดีๆก็รู้เลยว่า เจ้าทุยตัวดังกล่าวกำลังตั้งท้อง ชาวบ้านไม่รู้จะช่วยอย่างไร จึงได้ปรึกษากับตน ต่อจึงได้โทรศัพท์ปรึกษา นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ผู้บริหารเชียงใหม่ ซูอวาเรี่ยม เพื่อขอให้ช่วยเหลือไถ่ชีวิตควายดังกล่าวพร้อมลูกในท้อง
โดยนายนฤทัตก็ได้ตอบตกลงที่จะช่วยไถ่ชีวิตควายดังกล่าวทันที ตนจึงได้ประสานไปยังเจ้าของโรงเฉือดและตกลงเงินค่าไถ่ควายตัวดังกล่าว 30,000 บาท ตนและชาวบ้านช่วยกันต่อรอง จนเหลือ 28,000 บาท ทางเจ้าของโรงเฉือดตกลง จึงได้แจ้งไปยังนายนฤทัต และได้เชิญรองนายกเทศบาลตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดงเชียงใหม่ มาเป็นพยานในการจ่ายเงินไถ่ชีวิตควายแล้ว




นายสายัณห์ สุปันคำ เจ้าของร้านขายของชำ ได้เปิดเผยว่า ช่วงประมาณ 03.00 น.เมื่อวานนี้ตนได้ยินสุนัขเห่า จึงได้ลุกมาดุก็เห็นควายเดินอยู่กลางถนนใหญ่ ตนเกรงว่าควายดังกล่าวจะถูกรถชน จึงได้เดินออกมาดูและเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยและพากันเดินต้อนควายดังกล่าวเข้าไปในหมู่บ้านและเมื่อได้จังหวะก็ได้จับเชือกของควายและนำมาผูกไว้หน้าร้านของตนและได้ประสานกับทางผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยดูและไถ่ชีวิตควายดังกล่าว ควายตัวนี้ท้องด้วย น่าสงสาร



ทางด้านนายนฤทัต เปิดเผยว่า ได้ทำบุญไถ่ชีวิตควายตนก็ถือว่าได้ทำบุญแล้ว ได้ฟังจากคำบอกเล่าของนายนิพนธ์ อดีต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ และชาวบ้าน ว่าควายท้องและร้องไห้ด้วยเมื่อถูกเจ้าของมาจะรับกลับไปโรงเฉือด สงสารขึ้นมาจับใจจริงๆ และให้ความช่วยเหลือไถ่ชีวิตควายดังกล่าวทันที ไม่รีรอ ส่วนควายตัวนี้ก็มอบให้กับนายนิพนธ์ดุแล และหากชาวบ้านคนไหนจะมาขอยืมควายตัวนี้ไปทำนาไถนา ก็ได้ประสานกับนายนิพนธ์ได้เลย ถือว่าเป็นสมบัติของคนในหมู่บ้านดังกล่าวไปเลย และตนขอตั้งชื่อควายตัวนี้ว่า ชื่นจิต ส่วนลูกที่จะออกมาได้ตั้งชื่อว่า ชื่นใจ
ชมคลิป

http://monsteroverracing.com/21508/

No comments

Theme images by Jason Morrow. Powered by Blogger.